แมว รากามัฟฟิน แมวขนาดใหญ่ขนปุกปุยที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักสักเท่าไหร่ 

รากามัฟฟิน

เมื่อเห็นแมวที่มีขนยาวดูเหมือนสายพันธุ์ต่างชาติสำหรับคนไทยแล้วเราต่างตีให้พวกเขาเป็นแมวสายพันธุ์เปอร์เซียทั้งหมดทั้งที่ความจริงแล้วไม่ได้เป็นอย่างนั้นแต่อย่างใด แมวนั้นถูกแบ่งสายพันธุ์ออกยิบย่อยเป็นอย่างมากจนบางสายพันธุ์เราก็ไม่รู้จักหรือบางครั้งก็เรียกผิดเรียกถูก อย่างเช่นแมวที่เราจะพาทุกคนมาแนะนำกันในวันนี้เป็นหนึ่งในสายพันธุ์แมวที่ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นเปอร์เซียมากที่สุดอีกสายพันธุ์หนึ่งนั่นก็คือ รากามัฟฟิน นั่นเอง เพราะลักษณะภายนอกของเขาทั้งขนยาวแถมยังหน้าตาน่ารักเหมือนกับเปอร์เซียไม่มีผิดเพี้ยน แต่เขาจะแตกต่างอย่างไรและมีลักษณะนิสัยอย่างไร เราจะพาทุกคนไปดูกัน 

ทำความรู้จักกับแมวสายพันธุ์ รากามัฟฟิน RAGAMUFFIN แมวขนปุกปุยที่มักจะถูกเข้าใจผิดว่าเป็นเปอร์เซีย

รากามัฟฟิน

รากามัฟฟินเป็นสายพันธุ์แมวที่เราจะพาทุกคนมาแนะนำกันในวันนี้ พวกเขาเป็นแมวขนยาวที่หน้าตาน่ารักจนมักจะถูกเข้าใจผิดว่าเป็นแมวสายพันธุ์เปอร์เซียอยู่เสมอ แต่ความเป็นจริงแล้วพวกเขามีลักษณะรวมไปถึงที่มาและนิสัยที่แตกต่างกัน พวกเขาเป็นแมวขนาดใหญ่ที่ทั้งตัวผู้และตัวเมียสามารถมีน้ำหนักสูงสุดได้กว่า 12 ปอนด์เลยทีเดียว ลักษณะขนจะนุ่มและเส้นเล็กเหมือนกับเส้นไหม มีดวงตาหลายสีตั้งแต่สีฟ้า สีเขียว สีเหลือง ไปจนถึงตาสองสี ขนก็มี หลายสีสันเช่นเดียวกันไม่ว่าจะเป็นสีขาว สีดำ สีไลแลค สีช็อคโกแลต สีเงิน มีทั้งแบบสีล้วน มีลายแต้ม ลายแด่น แล้วแต่กรรมพันธุ์กรรมของแต่ละตัว อายุเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 8-13 ปี เป็นแมวที่อาจจะไม่เหมาะสำหรับคนเป็นภูมิแพ้สักเท่าไหร่เนื่องจากมีแนวโน้มในการผลัดขนค่อนข้างสูง ด้วยความที่มีขนยาวพวกเขาจึงต้องการการดูแลเอาใจใส่และการทำความสะอาดระดับสูงเป็นอย่างมาก

รากามัฟฟิน

ปกติแล้วพวกเขาเป็นแมวที่ค่อนข้างรักสงบและความสันโดษไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ก็ไม่ใช่แมวจำพวกที่จะทำตัวอ่อนเปลี้ยเวลาที่เราอุ้มแต่อย่างใด ถึงอย่างนั้นพวกเขาส่วนใหญ่ก็มักจะมีลักษณะนิสัยที่ใจเย็นและเป็นมิตร เข้ากันได้ดีกับคนภายในครอบครัว แถมยังสามารถปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงได้อีกด้วย สิ่งที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษก็คือพวกเขามักจะอ้วนลงพุง ถึงแม้ว่าจะเป็นลักษณะพิเศษของพวกเขาอยู่แล้วแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคนเลี้ยงจะสามารถปล่อยให้พวกเขาอ้วนแต่อย่างใด การออกกำลังกายจึงสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับการดูแลแมวสายพันธุ์นี้

ประวัติความเป็นมาของแมวสายพันธุ์ RAGAMUFFIN 

รากามัฟฟิน

รากามัฟฟินเป็นแมวขนยาวที่มีประวัติมาจากแมวสายพันธุ์แร็กดอลล์ สายพันธุ์แมวที่เป็นที่นิยมมาตั้งแต่ปี 1960 เลยทีเดียว ถึงแม้ว่าพวกเขาจะมีลักษณะภายนอกที่ใกล้เคียงกันแต่ความเป็นจริงแล้วพวกเขาเกิดจากการผสมกันของแมวหลากหลายสายพันธุ์ตั้งแต่เปอร์เซีย เบอร์มีส เบอร์แมน ลักษณะภายนอกของพวกเขาจึงดูคล้ายคลึงกับแมวเปอร์เซีย ในตอนแรกผู้พัฒนาสายพันธุ์ที่ทำให้เกิดแมวสายพันธุ์นี้ขึ้นมาไม่ได้ต้องการให้แมวออกมาในลักษณะนี้ และมีการนำเอาแมวสายพันธุ์ดังกล่าวไปผสมเข้ากับแมวสายพันธุ์แร็กดอลล์ จนทำให้เกิดรูปแบบและสีสันที่แตกต่างกันออกไปจนสุดท้ายก็กลายเป็นแมวสายพันธุ์ใหม่นั่นเอง 

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย:

https://gclubspecial168.com เว็บไซต์พนันออนไลน์