เอ๊กโซติก เฮาวส์แคท แมวหน้ากาฟิลด์ที่ไม่ว่าใครเห็นก็ต้องตกหลุมรัก

เอ๊กโซติก เฮาวส์แคท  แมวหน้ากาฟิลด์ที่ไม่ว่าใครเห็นก็ต้องตกหลุมรัก 

ชื่อว่าหลายคนคงจะคุ้นหูคุ้นตากันดีกับแมวสีส้มในการ์ตูนเรื่องกาฟิลด์เพราะมันเป็นแมวที่มีความน่ารักน่าชังเป็นอย่างมาก ทำให้เจ้าแมวในการ์ตูนตัวนี้กลายมาเป็นแนวในอุดมคติของใครหลายๆ คนเลยทีเดียว และหากคุณชื่นชอบแมวหน้าตาประมาณนี้แล้วละก็เราขอแนะนำแมวสายพันธุ์ เอ๊กโซติก เฮาวส์แคท  พวกมันเป็นแมวที่มีความน่ารักเป็นอย่างมากที่สำคัญคือขาพวกมันยังสั้นอีกด้วย หากคุณชื่นชอบแมวที่ดูน่ารักเหมือนลูกแมวตลอดเวลาเราขอแนะนำแมวสายพันธุ์นี้เลย 

ข้อมูลและลักษณะนิสัยของแมวสายพันธุ์ EXOTIC HOUSE CATS

เอ๊กโซติก เฮาวส์แคท เป็น แมวขนยาว ที่มาพร้อมกับขาและหางที่สั้น พวกมันมีความโดดเด่นตรงดวงตาที่กลมโต ใบหน้าของพวกมันคล้ายกับแมวในการ์ตูนเรื่องกาฟิลด์เป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นแมวที่มีลักษณะภายนอกในอุดมคติของหลายคนเลยทีเดียว เพศผู้นั้นจะเป็นแมวขนาดใหญ่ที่มีน้ำหนักมากกว่า 12 ปอนด์ขึ้นไป ส่วนเพศเมียนั้นจะเป็นแมวขนาดกลางที่มีน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 8-12 ปอนด์ ลักษณะเส้นขนยาวตรง มีหลายสีไม่ว่าจะเป็นสีขาว สีครีม สีช็อคโกแลต สีเทาฟ้า สีทอง สีน้ำตาล มีทั้งแบบสีล้วน แบบ 2 สี แบบ 3 สี แบบไล่สี แบบแต้ม และแบบลาย ส่วนสีตานั้นจะมีตั้งแต่สีฟ้า สีเฮเซล สีทองแดง และตาสองสี อายุขัยเฉลี่ยของพวกมันจะอยู่ที่ประมาณ 8-10 ปี ต้องการการดูแลเอาใจใส่ในระดับปานกลางเนื่องจากมีขนยาวเราจึงต้องหมั่นทำความสะอาดอยู่เป็นประจำและคอยแปรงขนของพวกมันอย่างสม่ำเสมอ ไม่เหมาะสำหรับคนที่เป็นภูมิแพ้เนื่องจากมีแนวโน้มการผลัดขนที่ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว ลักษณะนิสัยนั้นค่อนข้างจะสุขุมและนิ่ง แต่บางครั้งก็จะมีนิสัยคล้ายกับลูกแมวเช่นเดียวกัน พวกเขามักจะนอนหลับในบริเวณที่มีแสงแดดส่องถึงหลังจากที่วิ่งไปทั่วทั้งห้องแล้ว พวกมันเป็นแมวที่ติดมนุษย์ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว มันจะคอยนอนกับคุณหรือนั่งบนตักคุณ และที่สำคัญคือพวกมันสามารถปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมได้อย่างยอดเยี่ยมแถมยังเป็นมิตรกับทุกคนอีกด้วย

ประวัติความเป็นมาของแมวสายพันธุ์ EXOTIC HOUSE CATS

เอ๊กโซติก เฮาวส์แคท เป็น แมวขนยาว ที่มีประวัติต่อมาจากแมวเปอร์เซียที่หลายคนชื่นชอบ แต่เพราะแมวเปอร์เซียนะมีขนยาวหน้าทำให้การดูแลค่อนข้างยุ่งยากหลายคนจึงหันมาชื่นชอบแมวเปอร์เซียขนสั้นมากยิ่งขึ้นเนื่องจากดูแลง่ายกว่าแต่ก็ยังคงน่ารักเหมือนเดิม ด้วยเหตุนี้จึงได้มีการพัฒนาสายพันธุ์ขึ้นในอเมริกาช่วงยุค 60 เพื่อให้เกิดเป็นแมวสายพันธุ์ดังกล่าวขึ้นมาโดยการผสมระหว่างแมวเปอร์เซียและแมวอเมริกันช็อตแฮร์ บางครั้งก็ใช้แมวพันธุ์เบอร์มิสมาผสมพันธุ์จนได้เป็นแมวสายพันธุ์นี้ออกมา ทำให้พวกมันมีขนยาวแต่จะยาวไม่เท่ากับแมวพันธุ์เปอร์เซียแต่ยังคงความน่ารักสไตล์แมวเปอร์เซียเอาไว้ได้เป็นอย่างดี 

 

 

 

 

เว็บบอล