เยอรมัน เร็กซ์ แมวตัวเล็กน่ารักที่ไม่เหมาะกับการเลี้ยงในคอนโด

เยอรมัน เร็กซ์ แมวตัวเล็กน่ารักที่ไม่ได้เหมาะสมกับการเลี้ยงในคอนโด

หลายคนเข้าใจว่าหากอยากจะเลี้ยงสัตว์เลี้ยงในคอนโดแล้วขอเพียงแค่เลือกสัตว์เลี้ยงที่มีขนาดตัวเล็กเท่านั้นก็เพียงพอ แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่ได้เป็นแบบนั้นเลยแม้แต่น้อยเพราะสัตว์เลี้ยงที่มีขนาดเล็กบางสายพันธุ์ก็ต้องการพื้นที่ในการออกกำลังกายและปีนป่าย หากเอาสัตว์เลี้ยงเหล่านี้มาเลี้ยงในคอนโดรับรองว่าเกิดเรื่องวุ่นวายขึ้นอย่างแน่นอน อย่างเช่นแมวที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้นั่นก็คือ เยอรมัน เร็กซ์  มันเป็นแมวขนาดเล็กน่ารักที่ขี้อ้อนเป็นอย่างมากแต่ต้องการพื้นที่ในการเล่นและออกกำลังกาย มันจะมีลักษณะนิสัยและประวัติความเป็นมาอย่างไรไปดูกัน 

รายละเอียดและลักษณะนิสัยของแมวสายพันธุ์ GERMAN REX

เยอรมัน เร็กซ์ เป็น แมวขนสั้น ที่มีขนาดตัวเล็กมากไม่ว่าจะเป็นตัวผู้หรือตัวเมียก็ตาม น้ำหนักเฉลี่ยของพวกมันจะอยู่ที่ไม่เกิน 8 ปอนด์เท่านั้นที่สำคัญคือเป็นแมวที่มีขนสั้นลักษณะเป็นลอนทำให้การดูแลเอาใจใส่และการทำความสะอาดค่อนข้างต่ำ แต่ถึงอย่างนั้นในแง่ของการดูแลเอาใจใส่เกี่ยวกับสุขภาพและจิตใจของแมวสายพันธุ์นี้ต้องการในระดับปานกลางเหมือนกัน มีแนวโน้มการผลัดขนที่ค่อนข้างต่ำทำให้คนที่เป็นภูมิแพ้แมวแบบไม่หนักมากยังคงสามารถเลี้ยงได้ มีสีตาหลายแบบไม่ว่าจะเป็นสีเขียว สีทอง สีฟ้า หรือสีเฮเซล มีขนหลายสีเช่นสีดำ สีครีม สีฟ้า สีขาว สีแมวน้ำ สีลาเวนเดอร์แชมเปญ และมีหลายลวดลายไม่ว่าจะเป็นแบบ 2 สี 3 สี สีควันบุหรี่ แบบไล่สี หรือแบบลาย พวกมันเป็นแมวขนาดเล็กทำให้มีกระดูกที่ค่อนข้างบางแต่เพราะเป็นแนวนักกีฬากระดูกของพวกมันจึงแข็งแรงไม่แตกหักง่ายทำให้ไม่น่าเป็นห่วงอะไร มีลักษณะศีรษะกลม ดวงตาและหูมีขนาดใหญ่ มีค้างแข็งแรง ขาเรียวความยาวระดับปานกลาง เป็นแมวที่ชอบมีส่วนร่วมกับผู้เลี้ยง ชอบอยู่ติดกับคนเลี้ยงเป็นอย่างมากทำให้ใครที่สนใจแมวสายพันธุ์นี้จะต้องมีเวลาอยู่กับเขาสักเล็กน้อย แม้ว่าพวกมันจะเป็นแนวนักกีฬาแต่หากไม่มีพื้นที่ออกกำลังกายอย่างเพียงพอจะส่งผลต่อน้ำหนักของพวกมันได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นมันจึงเป็นแมวขนาดเล็กที่ต้องการพื้นที่ค่อนข้างมากเลยทีเดียว 

ประวัติความเป็นมาของแมวสายพันธุ์ GERMAN REX

เยอรมัน เร็กซ์ เป็น แมวขนสั้น ที่เกิดมาจากการกลายพันธุ์ที่ไม่ได้พบบ่อยบนโลกใบนี้ เกิดจากลูกแมวสายพันธุ์ค็อกนิช เร็กซ์ในยุค 50 ที่ได้กระตุ้นให้เกิดการกลายพันธุ์ขึ้นมาในฟาร์มแมวแห่งหนึ่งและมันก็ได้กลายมาเป็นจุดเริ่มต้นของแมวสายพันธุ์ดังกล่าว มันถูกนำเอามาแสดงครั้งแรกในยุค 60 และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในทั้งเยอรมัน ฝรั่งเศส อเมริกา และอังกฤษ ผลจากหลากหลายพันธุกรรมทำให้มันไม่ใช่สายพันธุ์เฉพาะในหลายประเทศและแม้แต่ในเยอรมันเองสายพันธุ์นี้ก็หายากแล้ว 

 

 

 

 

สมัครบาคาร่า