เปิด เรื่องแปลกแมว ความแปลกที่เราอาจไม่เคยรู้

เปิด เรื่องแปลกแมว ความแปลกที่เราอาจไม่เคยรู้

แมวนั้นเป็นสัตว์เลี้ยงที่อยู่กับมนุษย์มาอย่างยาวนานย้อนกลับไปตั้งแต่ในสมัยอียิปต์กันเลยทีเดียว พวกมันนั้นเป็นสัตว์เลี้ยงที่ทางเชื่อง น่ารัก แถมยังขนนุ่มฟู มันจึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมมนุษย์เรานั้นจึงนิยมเลี้ยงแมวกันเป็นอย่างมาก แต่ถึงแม้ว่าเราจะเลี้ยงแมวกันมาอย่างยาวนานแค่ไหนก็ตามมันก็ยังคงมี เรื่องแปลกแมว อยู่หลายเรื่องเลยทีเดียวที่เรานั้นยังไม่เคยรู้มาก่อน แถมบางเรื่องนั้นยังคงเป็นความลับมาจนถึงในปัจจุบันที่นักวิทยาศาสตร์เองก็ยังไม่สามารถหาคำตอบได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะพาคุณไปทำความรู้จักกับเจ้าเพื่อนสี่ขาขนปุยของเราให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมกัน 

รวมเรื่องแปลกของแมวที่เราอาจไม่เคยรู้ 

    1. มนุษย์ไม่ได้แพ้ขนแมว  เรื่องแปลกแมว เรื่องแรกคือเวลาที่เรามีภูมิแพ้ตอนอยู่กับแมวนั้นไม่ได้เกิดจากการที่เราแพ้ขนของแมวจริง แต่มันมาจากสารที่อยู่บนขนของแมว สารดังกล่าวมาจากน้ำลายเวลาที่มันเลียขนแล้วเคลือบอยู่ตามเส้นขน สารเหล่านี้สามารถสะสมบนเส้นขนได้เป็นเวลานานแถมยังอยู่บนอากาศได้อีกด้วย
    2. เวลานอน เราอาจเห็น พฤติกรรมแมว ของเรากินและนอนตลอดทั้งวันโดยเฉพาะในช่วงเวลากลางวัน นั่นก็เป็นเพราะว่าใน 1 วันแมวจะใช้เวลาในการนอนประมาณ 13 ถึง 16 ชั่วโมงโดยเฉพาะในช่วงเวลากลางวัน พวกมันใช้เวลาถึง 2 ใน 3 ชีวิตกับการนอนหลับเลยทีเดียว
    3.  ช็อคโกแลต ไม่เพียงแต่สุนัขเท่านั้นที่ไม่สามารถรับประทานช็อกโกแลตได้เพราะแมวเองก็ไม่สามารถรับประทานได้ด้วยเช่นเดียวกันเนื่องจากในช็อกโกแลตมีสารอาหารบางอย่างที่แมวไม่สามารถรับประทานได้ หากรับประทานเข้าไปอ่านอันตรายถึงชีวิตได้ 
    4. ความทรงจำ สมองของแมวนั้นมีขนาดเพียงแค่ 5-6 เซนติเมตรเท่านั้นและมีน้ำหนักเพียงแค่ 25 กรัม ลักษณะโดยรวมมีความคล้ายคลึงกับสมองของมนุษย์ แต่พวกมันมีความจำระยะสั้นถึง 17 ชั่วโมงเลยทีเดียว หากเปรียบเทียบกับสุนัขที่มีความจำระยะสั้นเพียงแค่ 1-2 นาทีหรือลิงชิมแปนซีที่นานเพียงแค่ 20 วิ ถือว่าแมวมีความทรงจำระยะสั้นที่ยาวนานมากเลยทีเดียว

    รู้หรือไม่ แมวสามารถลดความเสี่ยงการเป็นโรคหัวใจได้

    เรื่องแปลกแมว นั้นไม่ได้มีเพียงแค่ พฤติกรรมแมว ที่แปลกประหลาดที่ทำให้เราได้เห็นเท่านั้น แต่พวกมันยังเคยถูกนำเอาไปวิจัยในปี 2008 และพบว่าแมวมีความสามารถในการลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจของเจ้าของได้ โดยเป็นการวิจัยที่กินระยะเวลายาวนานถึง 10 ปีเลยทีเดียว เนื่องจากแมวนั้นมีส่วนช่วยให้ความกังวลและความเครียดของมนุษย์ลดลง ทำให้ความเสี่ยงในการเกิดความผิดปกติของหัวใจและหลอดเลือดลดน้อยลงไปด้วย 

     

     

    เว็บบอล