รู้หรือไม่ ให้ อาหาร แมว ไม่ตรงเวลาส่งผลเสียมากกว่าที่คุณคิด 

อาหารแมว

สิ่งสำคัญในการเลี้ยงสัตว์ก็คือการให้อาหาร การให้อาหารไม่เพียงแต่เราจะต้องเลือกสารอาหารที่เหมาะสำหรับสัตว์เลี้ยงของเราไม่ว่าจะเป็นคุณภาพและโภชนาการเท่านั้น แต่เรายังต้องใส่ใจในเวลาให้อาหารอีกด้วย ระบบภายในร่างกายสัตว์นั้นความจริงแล้วก็มีความใกล้เคียงกับมนุษย์นั่นก็คือหากรับประทานอาหารตรงเวลาก็จะมีสุขภาพที่ดี หากรับประทานอาหารไม่ตรงเวลาเป็นประจำทุกวันก็ก่อให้เกิดปัญหาขึ้นมาได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นสำหรับทาสแมวทั้งหลายจึงควรให้ อาหาร แมว ตรงเวลาเป็นประจำทุกวัน เพราะหากคุณทำไม่ได้เราจะพาทุกคนไปดูกันว่าผลเสียของการให้อาหารไม่ตรงเวลาจะมีอะไรกันบ้าง 

รวมผลกระทบที่แมวจะได้รับหากคุณให้ อาหาร แมว ไม่ตรงเวลา 

อาหารแมว
  • ระบบภายในร่างกาย การให้อาหาร แมวไม่ตรงเวลานั้นจะทำให้ระบบภายในร่างกายของพวกเขาไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ หากคุณลืมให้อาหารพวกเขาจะทำให้พวกเขามีระดับน้ำตาลต่ำ มีปัญหาเรื่องการดูดซึมอาหารและระบบย่อยอาหาร ส่งผลต่อสุขภาพแมวเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะหากพวกเขามีอาการป่วยอยู่แล้วอาจจะส่งผลรุนแรงถึงชีวิตเลยก็เป็นได้
  • น้ำหนักตัว การให้อาหารไม่ตรงเวลาเป็นประจำทุกวันจะก่อให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับระบบเผาผลาญพลังงาน และหากผู้เลี้ยงพบว่าตัวเองให้อาหารช้าไปหรือลืมให้อาหารในบางมื้อกลัวพวกเขาหิวจึงให้อาหารเพิ่ม หรือไม่ก็มีการให้รับประทานขนมระหว่างมื้อมากจนเกินไป รวมไปถึงการให้อาหารดึกเกิน จะส่งผลให้พวกเขามีน้ำหนักตัวมากขึ้นกว่าเดิมและเสี่ยงที่จะเป็นโรคตามมาอีกมากมาย
อาหารแมว
  • ส่งผลเสียต่อพฤติกรรม สัตว์เลี้ยงไม่ว่าจะแมวหรือสัตว์เลี้ยงชนิดอื่นหากได้รับอาหารไม่ตรงเวลาเป็นประจำทุกวันจะเกิดปัญหาทางอารมณ์ พวกเขาจะมีอารมณ์แปรปรวนไม่ว่าจะเป็นวิตกกังวล เครียด หงุดหงิด เนื่องจากพวกเขารู้สึกหิว ไม่เพียงเท่านั้นอาจยังเกิดปัญหาจิตใจไม่มั่นคง มีพฤติกรรมรุนแรงก้าวร้าว อาจมีการท้าทายเจ้าของอีกด้วย 
  • ขาดความเชื่อมั่น สัตว์เลี้ยงจะอยู่หรือจะไปก็ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของเจ้าของเช่นเดียวกัน หากคุณให้อาหารไม่เป็นเวลาอยู่เป็นประจำพวกเขาจะขาดความเชื่อมั่นต่อตัวเจ้าของเอง พวกเขาไม่รู้ว่าตัวเองทำอะไรผิดถึงไม่ได้กินอาหาร พวกเขาจะรู้สึกกังวล สิ่งเหล่านี้จะส่งผลทำให้พวกเขาไม่เชื่อมั่นและเชื่อใจผู้เลี้ยงอย่างเราอีกต่อไป 

ให้อาหารแมวตรงต่อเวลาทุกวัน ช่วยให้แมวสุขภาพจิตและกายดี 

อาหารแมว

จากผลเสียทั้งหมดที่ว่ามาทำให้เราสามารถสรุปได้ว่าการให้อาหารแมวตรงต่อเวลาเป็นประจำทุกวันนั้นจะช่วยให้สุขภาพแมวดีขึ้นทั้งกายและใจ พวกเขาจะได้รับโภชนาการที่ครบถ้วน ระบบภายในร่างกายทำงานได้ดี เป็นแมวที่มีอารมณ์ดี พฤติกรรมดี ดังนั้นหากคุณเป็นคนที่ให้อาหารไม่ตรงเวลาอยู่เป็นประจำ ขอแนะนำให้ลองปรับเปลี่ยนดู ไม่แน่ว่าคุณอาจจะได้แมวตัวใหม่ที่นิสัยไม่เหมือนเดิมก็เป็นได้ 

อ่านบทความอื่นๆ: