อยาก สนิทกับแมว สามารถทำได้เพียงแค่กระพริบตา

อยาก สนิทกับแมว สามารถทำได้เพียงแค่กระพริบตา 

      คนที่เลี้ยงแมวหรือรับลูกแมวมาเลี้ยงใหม่ๆ แน่นอนว่าก็ย่อมอยากที่จะทำความสนิทสนมกับแมวของตนเองอย่างแน่นอน แต่การที่จะทำให้แมวที่อารมณ์ไม่คงที่และยังรักความสันโดษรู้สึกสนิทสนมกับเราได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแม้แต่น้อย หากเราเข้าไปวุ่นวายกับพวกมันมากเกินไปนิสัยเจ้าอารมณ์ของพวกมันก็จะแสดงออกมามากขึ้นกว่าเดิมไปอีก แต่อย่างไรก็ตามล่าสุดมีผลการศึกษาของเหล่านักวิทยาศาสตร์ออกมาชี้ชัดนะว่าเราสามารถตี สนิทกับแมว ได้เพียงแค่การกระพริบตาเท่านั้น จะต้องทำอย่างไรวันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกัน

สร้างความสนิทสนมกับแมวได้เพียงแค่การกระพริบตาแบบช้าๆ

      ผลการศึกษาของเหล่านักวิทยาศาสตร์ในประเทศอังกฤษค้นพบว่าการกระพริบตาแบบช้าๆ นั้นเป็นการบอกรักหรือการส่งยิ้มตามแบบฉบับของแมว เป็นภาษากายที่ใช้เพื่อการสื่อสารในเชิงบวกและในระหว่างแมวด้วยกันเองพฤติกรรมดังกล่าวจะช่วยเสริมสร้างมิตรภาพแก่กันขึ้นมาอีกด้วย ทำไมนักวิทยาศาสตร์เหล่านี้เป็นนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยพอร์ตสมัทและมหาวิทยาลัยซัสเซกส์ที่มีความสนใจว่ามนุษย์เรานั้นจะตี สนิทกับแมว ได้อย่างไร จนออกมาเป็นผลงานวิจัยดังกล่าวและได้ตีพิมพ์ลงในวารสารชั้นนำ โดยระบุว่าหากต้องการสนิทสนมกับแมวให้ทำการกระพริบตาแบบช้าๆ ให้กับแมวของเรา พฤติกรรมดังกล่าวจะมีลักษณะคล้ายคลึงกับเวลาที่เรายิ้มแล้วจะมีการหรี่ตาลง ให้ทำการหลับตาครั้งทิ้งไว้เป็นระยะเวลาประมาณ 2 วินาที พฤติกรรมดังกล่าวนี้จะช่วยให้แมวรู้สึกเป็นมิตรกับเรามากยิ่งขึ้น โดยการทดลองนั้นจะทำการเฝ้าสังเกต พฤติกรรมของแมว ทั้งหมด 21 ตัวด้วยกันซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงจากอาสาสมัครทั้งหมด 14 ครอบครัว ทีมวิจัยได้ทำการสอนกระพริบตาให้กับเจ้าของและให้พวกเขาไปทำกับแมว ผลปรากฏว่าเจ้าแมวทำการกระพริบตากลับให้กับเจ้าของเป็นการส่งยิ้มคืน ศาสตราจารย์คาเรนซึ่งเป็นหนึ่งในทีมวิจัยได้กล่าวเอาไว้ว่าวิธีการดังกล่าวเราสามารถทดสอบได้ด้วยตัวเองกับแมวที่เลี้ยงอยู่หรือแม้กระทั่งแมวที่เจอตามสถานที่ต่างๆ มันเป็นวิธีการที่ยอดเยี่ยมสำหรับการผูกมิตรกับแมว 

อยากสนิทสนมกับแมวแปลกหน้าสามารถทำได้ด้วยการกระพริบตา 

      การศึกษาดังกล่าวไม่ได้ใช้กลุ่มตัวอย่างเฉพาะแมวและเจ้าของของพวกมันเท่านั้น แต่ยังมีการทดสอบกับแมวอีกทั้งหมด 24 ตัวโดยให้คนแปลกหน้าทำการกระพริบตาแบบช้าๆ ให้กับพวกมันแล้วค่อยยื่นมือออกไป ผลที่ได้ก็คือแมวจะมีปฏิสัมพันธ์และเข้าหาคนเหล่านั้นมากยิ่งขึ้นกว่าตอนที่เราไม่ได้กระพริบตาแล้วยื่นมือเข้าไปหา ดังนั้นหากเราต้องการที่จะตี สนิทกับแมว แปลกหน้าหรือแมวจรจัดก็สามารถใช้วิธีการดังกล่าวได้ จะช่วยให้ พฤติกรรมของแมว เหล่านั้นมีความเป็นมิตรมากยิ่งขึ้น 

 

 

เว็บบาคาร่าฝากถอนไม่มีขั้นต่ํา