ค็อกนิช เร็กซ์ แมวนักกีฬาสำหรับคนเลี้ยงที่ชอบความกระตือรือร้น

ค็อกนิช เร็กซ์ แมวนักกีฬาสำหรับคนเลี้ยงที่ชอบความกระตือรือร้น

เบื่อหรือไม่กับการเลี้ยงแมวแล้วทั้งวันมันเอาแต่นอนอยู่เฉยๆ ไม่ก็ตื่นมากินหรือเข้าห้องน้ำ สำหรับหลายคนชื่นชอบแมวและอยากเลี้ยงแมวแต่ถึงอย่างนั้นก็ยังคงชื่นชอบลักษณะนิสัยที่สุดแสนจะกระตือรือร้นของสุนัขอยู่ดี ไม่ต้องกังวลไปเพราะวันนี้เรามีแมวสายพันธุ์หนึ่งที่มีความกระตือรือร้นชอบออกกำลังกายแต่ก็เป็นแมวที่น่ารักมาแนะนำให้คุณได้รู้จักกันนั่นก็คือ ค็อกนิช เร็กซ์  ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่าด้วยความที่มันเป็นแนวนักกีฬาดังนั้นมันจึงต้องการพื้นที่เป็นอย่างมากและยังต้องการการดูแลเอาใจใส่จากเจ้าของอีกด้วย หากคุณพร้อมแล้วเราไปทำความรู้จักกับเจ้าแมวสายพันธุ์นี้กัน 

รายละเอียดและลักษณะนิสัยของแมวสายพันธุ์ CORNISH REX

ค็อกนิช เร็กซ์ เป็น แมวขนสั้น ที่มีความโดดเด่นเป็นอย่างมากเนื่องจากพวกมันเป็นแมวขนาดเล็กที่มีน้ำหนักน้อยกว่า 8 ปอนด์ไม่ว่าจะเป็นตัวผู้หรือตัวเมียก็ตาม สิ่งที่ทำให้มันแตกต่างจากแมวสายพันธุ์อื่นก็คือลักษณะขนหยิกเป็นลอนแต่สั้นทำให้สามารถดูแลได้ง่าย ไม่ค่อยก่อให้เกิดอาการแพ้ แถมอัตราการผลัดขนก็ค่อนข้างต่ำมันจึงค่อนข้างปลอดภัยเล็กน้อยสำหรับคนที่เป็นภูมิแพ้แมว การดูแลเอาใจใส่ในเรื่องของความสะอาดอยู่ในระดับต่ำเนื่องจากน้องแมวสามารถทำความสะอาดตัวเองได้เพียงพอแล้ว แต่การดูแลเอาใจใส่ทั้งสุขภาพร่างกายและการเล่นอยู่ในระดับปานกลาง อายุขัยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 9 ถึง 13 ปี มีตาให้เลือกหลายสีตั้งแต่สีเขียว สีฟ้า สีทอง ไปจนถึงแบบสองสี ส่วนสีขนก็มีให้เลือกมากมายหลากหลายสีสันตั้งแต่สีดำไปจนถึงสีแชมเปญ มีหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นสีล้วน 2 สี 3 สี แบบไล่เฉดสี ลายจุด หรือลายแท็บบี้ พวกมันเป็นแมวที่กระดูกบางแต่ไม่หักง่ายเนื่องจากเป็นแนวนักกีฬาทำให้ค่อนข้างแข็งแรง ศีรษะแคบแต่มีใบหูและดวงตาที่ใหญ่ จมูกงุ้มลง ขาเพรียว หางยาว สามารถยืดหยุ่นร่างกายได้เป็นอย่างดี ต้องการการดูแลเอาใจใส่จากผู้เลี้ยง พวกมันต้องการให้เราใช้เวลาอยู่กับพวกมันตลอดเวลาในทุกวัน ทำสิ่งต่างๆ ร่วมกัน สามารถฝึกให้เดินโดยใช้สายจูงได้เหมือนกับสุนัข เป็นแนวนักกีฬาที่หากได้ออกกำลังกายเป็นประจำก็จะมีน้ำหนักที่เหมาะสม ต้องการพื้นที่ในการกระโดดและวิ่งเล่น เป็นแมวที่มีพลังงานเยอะ 

ประวัติความเป็นมาของแมวสาย CORNISH REX 

ค็อกนิช เร็กซ์ เป็น แมวขนสั้น ที่ถือกำเนิดขึ้นมาครั้งแรกในประเทศอังกฤษช่วงยุค 50 มาจากการกระตุ้นการกลายพันธุ์ของแมวในฟาร์มที่ไม่ทราบสายพันธุ์อย่างชัดเจน ได้มีการนำเอาแมวดังกล่าวไปจัดแสดงในปี 1957 จากนั้นก็เริ่มถูกส่งไปที่อเมริกาและได้รับการขึ้นทะเบียนในปี 1967 จากนั้นมันก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในอเมริกามากกว่าบ้านเกิดของพวกมันในอังกฤษเสียอีก แม้ว่ามันจะมีความคล้ายคลึงกับสายพันธุ์เดวอน เร็กซ์แต่สุดท้ายนักพัฒนาสายพันธุ์ก็ได้ยอมรับว่าทั้ง 2 สายพันธุ์มีลักษณะขนที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน